วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

ฟักทองคั่วพริกเกลือ

        วันนี้เอาฟักทองคั่วพริกเกลือมาฝากจ้า รับรอง อร่อยมว๊ากกกกกก มีสูตรสำหรับเด็ก และ สำหรับผู้ใหญ่นะคะ เด็กที่แพ้แป้งสาลี ไข่ นมวัว ถั่ว ทานได้ปลอดภัยค่ะ
งุงิ วันนี้เป้าหยิบฟักทองมาทำ เมนูนี้เป็นเมนูประจำบ้านเลย ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ฟินนนนมาก ฟักทองมีประโยชน์มากมายทั้งใยอาหาร เบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีแร่ธาตุมากมาย เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม วิตามินบีและวิตามินซี เห็ดเองก็มีโปรตีนสูง เหมาะกับเด็กที่กำลังเจริญเติบโต และเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ในการปรับสมดุลย์ร่างกาย ลองมาดูสูตรกะส่วนผสมกันดีกว่าค่ะ




สูตรสำหรับเด็กก็มีเด็กที่บ้านชอบมากเลยจ้า




ส่วนผสม

ฟักทอง                  300         กรัม

เห็ดออริจิ.                 100       กรัม

เกลือป่น                    1/2        ชช. 

พริกไทยป่น.             1           ชช         

พริกขี้หนูซอย.               1-3    เม็ด  

ออริกาโน.                    1.       ชช 

พริกปาปริก้า   ตามชอบ 

พริกไทยตามชอบ

น้ำมันสำหรับทอด

วิธีทำ

1.  หั่นฟักทองเป็นสี่เหลี่ยม ล้างเห็ดให้สะอาดแล้วนำเอาเห็ดกับฟักทองไปนึ่ง ให้สุก พักเอาไว้ก่อน

2. เอาหมูสับมารวนให้สุกแล้วพักเอาไว้ก่อน

3. เอาน้ำมันใส่กะทะตั้งไฟกลาง รอให้ร้อนจัด ใส่ฟักทอง เห็ด พริก และหมูสับที่รวนไว้ ลงไปทอดให้ฟักทองเหลืองกรอบแล้วเทน้ำมันออกจากกะทะ

4. ใส่เกลือ พริกไทย พริกป่น พริกปาปริก้า ออริกาโน ลงในกะทะที่มีฟักทอง เห็ด หมู คลุกให้เข้าทั่วๆกันดี ปิดไฟ ตักใส่จาน เสริฟจ์ได้เลยค่ะ 


***note สูตรสำหรับเด็ก  ให้ใส่ทุกอย่างเหมือนกัน แต่ ไม่ต้องใส่พริกป่น กับพริกขี้หนูค่ะ  ส่วนผสมและขั้นตอนทุกอย่างทำเหมือนกันค่ะ

ติดตามสูตรและเมนู ไอเดียสำหรับ คนแพ้แป้งสาลี ไข่ นมวัว ถั่ว ได้ที่ https://www.facebook.com/pages/Friendly-Allergen-Free-Creative-Recipe-Gluten-free-Allergen-free-zone/1528544000700041?ref=bookmarks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น